ใครที่เบื่อกับการทำงานไปวันๆและรอรับเงินเดือนออกในช่วงสิ้นเดือนเพียงอย่างเดียว คงอยากรู้สึกหางานสักอย่างที่สามารถนั่งทำที่บ้านหรือในเวลาว่างได้ บทความนี้อาจช่วยคุณได้ โดยงานที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ แต่ละงานจะใช้ทักษะที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจถนัดด้านภาษา บางคนอาจถนัดเรื่องงานฝีมือ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ งานเหล่านี้ ในบางครั้งสามารถสร้างรายได้เยอะกว่างานประจำเสียอีก ถ้าหากตั้งใจและทุ่มเทจริง ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปลองพิจารณากันได้เลย

แอดมินเพจ

ทุกวันนี้การตลาดออนไลน์กลายเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ ตั้งแต่เพจ เว็บไซต์ ไลน์ สำหรับงานแอดมินเพจ ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะอะไรมาก เพราะเป็นเรื่องง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ โดยงานส่วนใหญ่ของการเป็นแอดมินเพจ จะมีหน้าที่ตอบกลับคำถามและข้อสงสัยของลูกค้า รับออเดอร์ แจ้งยอดสินค้าไปยังผู้ประกอบการ อัพเดทข้อมูลข่าวสารของสินค้า – บริการอยู่เสมอ โดยเพจส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่เพจธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงเพจที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งค่าตอบแทนก็ย่อมต่างกันแน่นอน

โดยเพจขนาดเล็กจะมีค่าจ้างตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป ส่วนเพจขนาดใหญ่จะมีค่าจ้างถึงหลักหมื่นบาท แต่งานก็จะหนักตามค่าแรง ส่วนอุปกรณ์ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แล็บท็อป อย่างใดอย่างหนึ่งก็สามารถทำงานได้แล้ว ใครที่รับดูแลเพจเล็กๆอาจจะดูเป็นงานที่มีรายได้น้อย แต่ถ้ารับหลายๆเจ้าก็มีโอกาสสร้างรายได้ถึงหลักหมื่นบาท แถมยังช่วยพัฒนาทักษะ เผื่อในอนาคตข้างหน้าอยากจะมาเปิดเพจจำหน่ายสินค้า – บริการเป็นของตนเอง คุณก็สามารถทำได้เลย เพราะได้เรียนรู้จากงานเหล่านี้มาแล้ว

งานฝีมือ

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ สมัยที่เรียนคงเคยฝึกทำงานฝีมือกันมาบ้าง ใครที่สนใจในเรื่องนี้และมีความถนัด เราก็ขอแสดงความยินดีด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพับกระดาษ ถักผ้าพันคอ เย็บเสื้อ ล้วนเป็นงานที่สามารถหารายได้เข้ากระเป๋าของคุณได้ทั้งสิ้น ส่วนในเรื่องรายได้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผลงานและปริมาณงานที่รับทำ หากรับทำเยอะรายได้ก็จะเยอะตามไปด้วย และยังสามารถนำไปต่อยอดด้วยการเปิดเพจขายหรือเปิดสอน เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง หากรู้จักพัฒนาและต่อยอดงานเหล่านี้ อาจจะกลายเป็นรายได้หลักของคุณได้เลย

ทำเบเกอรี่ขาย

ใครที่ชอบทำขนม นี่เป็นโอกาสทองของคุณแล้ว อาจเริ่มจากการแจกจ่ายให้คนที่เรารู้จักลองชิมและต่อด้วยการวางจำหน่าย โดยทำแพ็กเกจให้สวยๆสีสันโดนตาแล้วนำไปขายในช่วงเลิกงานหรือตามร้านค้าที่รู้จัก ขายในราคาย่อมเยาประมาณ 20 – 25 บาท ซึ่งข้อดีของการทำขนมคือ คุณสามารถสร้างจุดเด่นและประยุกต์ใช้กับสินค้าได้ ยกตัวอย่างเช่น เบเกอรี่ของคุณมีจุดเด่นคือ ไขมันต่ำและอัดแน่นไปด้วยธัญพืช แทนการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันสูง อิ่มท้องได้เร็ว ทำให้เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เป็นต้น เชื่อเถอะว่างานประเภทนี้หากรู้จักต่อยอดและพัฒนาสินค้าที่มีอยู่ มันไปได้สวยแน่นอน

สำหรับใครที่รักในการทำขนม แต่ไม่มีความรู้ในด้านนี้และไม่อยากเสียเงินลงทุนไปกับหลักสูตรสอนทำขนมแพงๆแต่ได้เมนูมาแค่ไม่กี่อย่าง เราแนะนำให้ติดต่อไปที่ ศูนย์อบรมอาชีพกรุงเทพมหานคร archeep-center.blogspot.com (มีทั้งหมด 9 แห่ง) ซึ่งจะมีหลักสูตรสอนทำขนม ทั้งเบเกอรี่ ขนมไทย อาหารคาวหวาน รวมถึงอาชีพอื่นๆอาทิ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า การแกะสลักผักและผลไม้ นวดแผนโบราณ คอมพิวเตอร์ (การใช้โปรแกรม) มีให้เลือกมากมายตามความถนัดของแต่ละคน

ข้อควรระวัง

อย่าลืมว่าทุกอย่าง เมื่อมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย เพราะการหารายได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดก็ตาม จริงอยู่ว่าคุณอาจได้เงินมากขึ้น ใช้จ่ายได้คล่องมือขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ต้องสูญเสียเวลาพักผ่อน เวลาที่ได้ใช้กับครอบครัว เวลาในการดูแลสุขภาพของตนเอง ซึ่งอาจทำให้สุขภาพหรือความสัมพันธ์ของคุณนั้นย่ำแย่ลง ทางที่ดีที่สุด ควรจัดสรรเวลาให้เหมาะสม อย่ารับงานเยอะจนไม่มีเวลาพักผ่อน เพราะเมื่อคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจส่งผลเสียต่องานประจำที่ทำอยู่หรือบางครั้งเงินที่อุตส่าห์หามาได้ อาจจะต้องไปให้หมอที่โรงพยาบาลแทน

อีกประการหนึ่งคือ ระวังเรื่องธุรกิจเครือข่ายที่ปรากฏให้เห็นตามอินเทอร์เน็ต เพราะมิจฉาชีพเหล่านี้รู้ดีว่า คุณต้องการหารายได้และผลตอบแทนที่สูง จึงนำงานง่ายๆสบายๆแต่ผลกำไรสูงมาแนะนำให้ลงทุน ในช่วงแรกคนกลุ่มอาจจะให้เงินจริง แต่เมื่อหลงกลไปแล้วจะหลอกให้ลงทุนสูงขึ้นเรื่อยๆเพื่อหวังผลกำไรที่มากขึ้น เมื่อได้เงินจากคุณไปแล้ว ก็จะเงียบหายไป ครั้นจะตามตัวก็ยากเสียเหลือเกิน เพราะข้อมูลและประวัติทั้งหมดล้วนหลอกลวงขึ้นมาทั้งสิ้น ในบางรายมีเครือข่ายใหญ่อยู่ต่างประเทศ จึงเป็นการยากที่จะตามจับกุมมาได้หมด จึงควรระวังเรื่องนี้ให้ดี

สุดท้ายนี้ การหารายได้ ไม่ว่าจะเป็นงานประเภทใดก็ตาม ควรเป็นงานที่สุจริตและไม่ลงทุนมากเกินไป เพราะเมื่อล้มขึ้นมาจะได้ไม่เจ็บตัวหนัก แต่ต้องไม่ลืมหมั่นพัฒนา ต่อยอดฝีมือของคุณเอาไว้ เพราะทุกโอกาสทางธุรกิจเป็นของคนที่พร้อมเสมอ


อาจารย์ต้น
อาจารย์ต้น

สวัสดีครับ ผมชื่ออาจารย์ต้น ผมรักการเขียนบทความ SEO มาตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันผ่านเว็บ articleheros.com ปัจจุบันสนใจค้นคว้า วิธีหาเงินออนไลน์ การลงทุนออนไลน์ และเขียนบทความแบ่งปันทุก ๆ คนในรูปแบบคู่มือ ที่คุณสามารถอ่านและเอาไปใช้งานได้จริง อย่าลืมกด subscription กันนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published.