โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นจาก บก.ได้เห็นหลายๆคนพยายามที่จะหาแนวทางในการหาเงินออนไลน์ หรือหาเงินทางเน็ต รวมถึงการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของตนเองติดอันดับใน Search Engine แต่อาจจะยังมองภาพไม่ออกว่า จะต้องทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราไปอยู่หน้าแรกได้ หรือรักษาอันดับเว็บของเราอย่างไรไม่ให้ตกลงไป ด้วยเหตุนี้ บก.จึงขออนุญาตใช้ประสบการณ์อันน้อยนิด เขียน Road Map โดยการนำ Keyword ที่มีอยู่จริงใน Search Engine โดยหากใครมาพบบทความนี้และทำตาม บก.เชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้ ทุกคนอยากลองหาเงินออนไลน์ด้วยก็ได้ครับ

 ขั้นที่ 1 ศึกษาภาพรวมของตลาด “ลดความอ้วน”

เมื่อเราตัดสินใจที่จะหยิบ Keyword ใดๆก็ตามขึ้นมาเพื่อที่จะทำการวิเคราะห์ และหาว่าโอกาสในการทำตลาดของ Keyword นั้นๆมีหรือไม่ เครื่องมือที่ บก.จะใช้ในการวิเคราะห์ร่วมกันคือ Google Trend นะครับ เราลองนำคำว่า “ลดความอ้วน” ไปลองดูว่าแนวโน้มการค้นหาเป็นอย่างไรบ้าง

แนวโน้ม ลดความอ้วน

จากกราฟทำ บก.เห็นว่าในช่วงตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 เป็นต้นไป อัตราความสนใจเกี่ยวกับการ “ลดความอ้วน” มีเพิ่มมากขึ้นมา และมีระดับที่ค่อนข้างทรงตัว นั่นแสดงให้เห็นว่า หนุ่มสาวในปัจจุบันนี้น่าจะมีแนวโน้มในเรื่องของการดูแลสุขภาพ และการลดความอ้วน ดังนั้นหาก Demand หรือความต้องการของผู้ซื้อ คือ การกำจัดความอ้วนออกจากร่างกายแล้ว กลุ่มของสินค้าหรือ Supply ก็ควรเป็นลักษณะของการแก้ปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวนั่นเอง

ข้อมูลต่อไปที่เราจะวิเคราะห์คือ ปริมาณของ Keyword ที่มีการค้นหาว่า มีปริมาณเพียงพอที่เราจะเลือกมาทำตลาดหรือไม่เสียก่อน 


อาจารย์ต้น
อาจารย์ต้น

สวัสดีครับ ผมชื่ออาจารย์ต้น ผมรักการเขียนบทความ SEO มาตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันผ่านเว็บ articleheros.com ปัจจุบันสนใจค้นคว้า วิธีหาเงินออนไลน์ การลงทุนออนไลน์ และเขียนบทความแบ่งปันทุก ๆ คนในรูปแบบคู่มือ ที่คุณสามารถอ่านและเอาไปใช้งานได้จริง อย่าลืมกด subscription กันนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published.